หาดสอ ที่เที่ยวใกล้อมตะนคร ไปสาย เย็นกลับ

วันหยุดปีใหม่ของ Besterlife.com ปีนี้มีน้อยบวกกับจำนวนรถที่มากขึ้น ซึ่งต้องแย่งกันกินกันใช้ ทำให้ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัด แน่นอนมันจึงกลายเป็นโอกาสที่จะได้เที่ยว จึงขอเข้าเว็บไซต์ หาสถานที่ใกล้ๆอมตะนคร ชลบุรี  โดยมีเป้าหมายอยู่ที่อำเภอสัตหีบ ซึ่งในอำเภอสัตหีบมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งหมู่เกาะและชายหาด แต่ในที่สุดเราได้จุดมุ่งหมายคือ หาดสอ

เส้นทางเดินทางไปหาดสอ

เราเริ่มออกเดินทางก็สายแล้ว ออกจากอมตะเวลา 11.00 น ใช้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ วันนี้ประหยัดครับเพราะฟรีค่าทางด่วน  เลี้ยวซ้ายไปทางระยอง หลังจากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหมายเลข 331 มุ่งสู่อำเภอสัตหีบ ในระหว่างทางก็จะพบ เพิงร้านค้าขายสัปปะรด  และเมื่อเห็นร้านไก่อบโอ่งแล้ว ขับต่อไปเรื่อยๆด้านขวามือจะพบกับทางเข้าเขาชีจรรย์  แต่เราไม่เข้าไปนะครับฮ่าๆๆๆ

ครับวันนี้หลงทางครับ จึงใช้เวลามากหน่อย เพราะไม่รู้เส้นทางจึงอาศัยการเดินตาม Google   แต่เส้นทางที่ใกล้คือ พอเราขับรถไปตามเส้น 331 แล้วไปตัดกับเส้น 332 ให้เลี้ยวขวา ซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดงแรกและตรงด้านขวาของแยกจะเห็นปั๊ม ปตท.

หลังจากนั้นขับตรงไปตัดกับเส้นทางหมายเลข 3 ถนนสุขุมวิท เป็นสี่แยกไฟแดง  ตรงนั้นเขาเรียกว่า แยกเจ  หากขับรถยนต์ไปตาม Google Google มันจะให้เราขับตรงไป แต่อย่าไปตาม Googleนะครับ  เพราะว่าพี่ทหารเขาจะบอกว่าทางนี้เข้าไปไม่ได้ (ผมหลงทางมาแล้วจึงรู้555….) ดังนั้นให้เราเลี้ยวซ้ายขับต่อไป จนถึงสะพานลอยแรกและเป็นสี่แยกไฟแดง ซ้ายมือจะเป็นโรงเรียนเตาถ่าน ให้เลี้ยวขวา ขับต่อไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร จะพบกับเป้าหมายที่เราต้องการคือหาดสอ นั่นเอง

ประวัติของ หาดสอ

หาดสอเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หาดสอตั้งอยู่ใน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี อยู่ในความรับผิดชอบของทหารเรือ กรมสรรพาวุธทหารเรือ

ก่อนเข้าหาดจะเก็บค่าเข้าบริการ สำหรับรถยนต์ 20 บาท  เพื่อใช้เป็นค่าบำรุงรักษา แต่ก็สะดวกเพราะสามารถขับรถเข้าไปจอดในบริเวณหาดได้เลยครับ  มีบ้านพัก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืน มีห้องน้ำ แยกชาย-หญิง  ในห้องน้ำมีห้องอาบน้ำจืดที่หน่วยงานทหารนำรถบรรทุกน้ำจากข้างนอกมาเติมให้  ดังนันจึงมีการเก็บค่าเข้าห้องน้ำ 3 บาท  แต่ถ้าจะอาบน้ำก็เก็บ 5 บาท นอกจากนี้ยังมีร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ไว้ให้บริการ

หาดสอเป็นหาดไม่ใหญ่มากนัก จากการศึกษาข้อมูลในเว็บไซต์พันทิป  เมื่อก่อนไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก  จึงทำให้หาดนี้ค่อนข้างที่สงบ  แต่ปัจจุบันเริ่มเป็นที่สนใจของผู้คนและนักท่องเที่ยวแล้ว

หาดสอมีลักษณะเป็นอ่าว ตรงข้ามหาดจะเป็นหมู่เกาะเเสมสาร  หาดสอแบ่งออกเป็นพื้นที่ที่มีทรายขาวละเอียดและบริเวณที่เป็นก้อนหิน  มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาให้ความร่มรื่นได้เป็นอย่างดี  ใช้เป็นที่ปูเสื่อนั่ง นอน พักกินข้าว ตามสบาย

บริเวณชายหาดจะมีลมพัดตลอด เย็นสบาย  ช่วงเวลาที่ผมไปถึงเวลา 13.00 น. โดยน้ำทะเลจะขึ้นในตอนเช้าแล้วจะค่อยลดลงในช่วงบ่าย ช่วงบ่ายก็นอนหลับพักผ่อนไปก่อน  แล้วในช่วงเย็น แดดไม่ร้อนมากนัก ก็ได้เวลาที่รอคอยแล้วครับ  รออะไร

หาดสอนี้สามารถเล่นน้ำได้ น้ำทะเลสีเขียวปนฟ้าใส  แลดูสะอาดมากครับ  เด็กๆก็สามารถเล่นน้ำได้ เพราะพื้นน้ำไม่ลึก  ทรายบนหาดยังดูสะอาด สามารถก่อปราสาททราย และเอาทรายถมร่างตัวเองได้

หาดสอมีเรือคายัคให้บริการแก่นักท่องเที่ยวพายเรือวนเล่นในบริเวณหาดนั้นได้  ค่าเช่าชั่วโมงละ 100 บาท

เซลฟี่ แน่นอนครับสิ่งสำคัญที่สุดๆใครๆก็ไม่พลาดได้หาดสอนี้มีวิวหลากหลายมุมมองที่สามารถสร้างความประทับใจได้

ภาพวิวที่เป็นโขดหินกับน้ำทะเลที่แสงพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน

ภาพปลาพรางตัวในแอ่งน้ำหลังน้ำลด จะมีปลาน้อยที่วิ่งเล่นอยู่ในแอ่งน้ำนั้น หากเราไม่สังเกตดีๆก็จะไม่เห็นมัน

ภาพวิวทิวทัศน์ในหาดสอโดยรวมแล้วสวยมากครับ

และภาพนี้ขอแนะนำครับ เป็นภาพกระแสน้ำกระทบกระสอบทรายที่พี่ๆทหารเขานำมาวางเรียงกัน เมื่อมีคลื่นทะเลมากระทบก็จะทำให้น้ำกระเด็นลอยตัวขึ้นเป็นเมตรๆ เป็นรอบเป็นรอบเป็นจังหวะเหมือนกับการตีกลองที่มีน้ำอยู่บนหนังหน้ากลองนั่นเอง

เนื่องจากหาดนี้อยู่ใกล้หมู่เกาะ เราก็จะเห็นซากปะการังที่ตายแล้ว ถูกน้ำทะเลซัดเข้ามาบนฝั่ง มีซากหอยแครงตัวใหญ่ๆ แต่ในหาดสอนี้เขาห้ามจับสัตว์น้ำทุกชนิดนะครับฮ่าๆๆ

มีเสียงหนึ่งที่ทำให้ผมต้องค้นหา เมื่อเราเดินไปบริเวณก้อนหิน จะได้ยินเสียงก๊อกๆ ผมพยายามสังเกต และจับที่มาของเสียงนั้นอยู่พักใหญ่ จึงได้พบว่าเป็นเสียงปูที่ทำให้เสียงนั้นมันเกิดขึ้น  โดยปูจะเอากล้ามของมันไปกระทบกับก้อนหิน ใครรู้สามารถอธิบายเพิ่มเติมได้นะครับ

สิ่งที่ประทับใจใน หาดสอ

แน่นอนครับภาพสวย น้ำใสสีเขียวมรกต แต่วันนี้ สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดก็คือมีน้องคนหนึ่งเด็กหนุ่มหล่อ KTB อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เดินเข้ามาหาเราแล้วบอกว่าพี่ๆผมถ่ายรูปพี่ดูแล้วเสียดาย ที่จะลบมันทิ้งไปก็เลยจะเอารูปมาให้พี่ครับ

ขอบคุณสำหรับ ไมตรีและขอชื่นชมจากใจจริง

ก่อนจะกลับเราได้แวะซื้อของสดในตลาดเตาถ่านบริเวณสี่แยกเตาถ่าน ที่นี่มีอาหารสดๆ ปลาทูสด กุ้งแม่สดๆ หมึกสดๆ มีผักที่ชาวบ้านปลูกและนำมาวางขายเอง แม่ค้าบอกว่าเป็นผักปลอดสารพิษ มีอาหารสำเร็จรูปที่สามารถซื้อไปทานที่บ้านได้ แต่ก็ไม่ได้ซื้อเพราะวันนี้เราจะไปกินบุฟเฟ่ต์ทะเลเผากันครับ

ขอแนะนำร้านอาหารนี้เลยนะครับ

แยกเจพาทะเลเผา ราคาท่านละ 299 บาท ร้านนี้ตั้งอยู่บนเส้นทางที่ผมจะเดินทางกลับอมตะนครพอดี  ร้านตั้งอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงเจ หากเราขับรถมาจาก หาดสอให้เลี้ยวซ้ายเข้าเส้นสุขุมวิท เมื่อเจอสี่แยกเจให้เลี้ยวขวา ร้านจะอยู่ห่างจากแยก 600 เมตรโดยประมาณ หน้าร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ สังเกตด้านหน้าร้านจะมีต้นโพธิ์ใหญ่ 2 ต้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของร้านเลยที่เดียว

ในร้านมีกุ้งและปูเป็นๆ ให้เรานำมาน็อคกับน้ำแข็งเอง หรือหากใครไม่ชอบก็มีทั้ง กุ้ง ปู หมึก ปลาแซลมอน หอยนานาชนิด ที่นำไปวางอยู่บนถาดน้ำแข็ง ให้เราได้เลือกรับประทาน  แถมยังมีเนื้อหมู สลัดบาร์ ขนมหวาน ไอศครีม

แนะนำให้มาเร็วๆซักเวลา 17.00น.นะครับ เพราะปูม้ายังเหลือเยอะ แต่กุ้งเป็นๆมีเติมให้ตลอดนะครับ

แน่นอนครั้งนี้ผมจัดเต็ม น้ำจิ้มก็อร่อย และสิ่งที่การันตีนั่นก็คือ ภาพของกองเปลือกหอยเชลล์บริเวณด้านหน้าห้องน้ำที่กรองเอาไว้เยอะมากเลยนะครับ

และทริปนี้ก็ถึงเวลากลับห้องแบบสบายๆ เพราะถนนโล่งครับ

บทความที่แนะนำ เขาชะเมา และน้ำตกคลองปลากั้ง เที่ยวระยอง 2 วัน 1 คืน

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *